A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo khoa học lần thứ nhất sách lịch sử Đảng bộ xã Ngọk Wang, giai đoạn 1996-2020

Đảng uỷ xã Ngọk Wang, huyện Đăk Hà vừa tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ nhất sách “Lịch sử Đảng bộ xã Ngọk Wang, giai đoạn 1996-2020”. Đồng chí A Hờ Khánh, HUV, Bí thư Đảng ủy, đồng chí Ngô Tấn Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đồng chủ trì Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo

Dự hội thảo có đồng chí Chu Văn Hiền, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy xã, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của xã qua các thời kỳ, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập và đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã.
Với sự giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã, bản thảo cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ xã Ngọk Wang, giai đoạn 1996-2020” có khoảng trên 200 trang, bố cục nội dung được chia làm 4 chương và các phần mở đầu, kết luận, phụ lục, cụ thể các chương như sau: Chương 1. “Điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa xã hội”; Chương 2. “Xã Ngọk Wang trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược 1954-1975”; Chương 3. “Ngọk Wang trước khi thành lập huyện Đăk Hà”; Chương 4. “Đảng bộ xã Ngọk Wang ra đời tiếp tục lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, giai đoạn 1996-2020”.
Tại Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí và đánh giá cao bản thảo cuốn Lịch sử Đảng bộ xã được nghiên cứu, biên soạn nghiêm túc, công phu; phản ánh trung thực, khách quan, có hệ thống chủ trương và những giải pháp, quyết sách linh hoạt, sáng tạo của Đảng ủy trên tất cả các lĩnh vực; nêu bật những thành tựu cơ bản của từng giai đoạn. Đồng thời, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, góp ý về tên gọi các thôn, làng tiền thân của xã; bổ sung những đảng viên, những người dân và hộ gia đình tiêu biểu tại các thôn tiền thân của xã trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và tham gia đóng góp ý kiến về tên gọi của cuốn sách…Trên cơ sở những ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí A Hờ Khánh - HUV, Bí thư Đảng ủy xã đề nghị Ban biên tập tiếp thu, bổ sung hoàn thiện nội dung bản thảo trước khi tổ chức hội thảo lần II nhằm sớm hoàn thành cuốn sách theo kế hoạch đề ra.
Sách “Lịch sử Đảng bộ xã Ngọk Wang, giai đoạn 1996-2020” là nguồn tư liệu lịch sử, kinh nghiệm quý báu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu đầy đủ, tổng quát và sâu rộng, chi tiết hơn về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của xã. Là tài liệu quý góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ của xã Ngọk Wang nói riêng, huyện Đăk Hà nói chung.


Tác giả: Trần Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Hôm qua : 21
Tháng 04 : 569
Tháng trước : 550
Năm 2024 : 1.913
LIÊN KẾT