A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hè 2022

Chiều ngày 03/6/2022, Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè xã Ngok Wang đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động hè 2022. Tham dự lễ khai mạc có A Chúc - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã và thành viên trong BCĐ hoạt động hè.

đồng chí A Chúc - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè xã đã khẳng định, Thanh thiếu niên học sinh cần được quan tâm, chăm sóc từ cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên cần tổ chức các hoạt động hè thiết thực, bổ ích và cùng hành động. Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, định kỳ, Đoàn Thanh niên cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến những nội dung quan trọng của Luật trẻ em và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; rèn luyện, trang bị cho các em kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống bạo lực, phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước; mong muốn các em luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, biết lắng nghe những lời khuyên, nhắc nhở của các anh chị đoàn viên, những người lớn tuổi; tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, bạn bè khỏi bạo lực và xâm hại. Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thi đua làm nhiều việc tốt, giúp đỡ gia đình từ những việc nhỏ nhất, tham gia bảo vệ môi trường, cùng nhau củng cố kiến thức chuẩn bị cho năm học mới, tiếp tục luyện rèn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Hoạt động hè năm nay, BCĐ triển khai thực hiện chủ đề “vui hè, an toàn, sôi động, bổ ích”. Tập trung vào 4 nội dung gồm: Tháng 6 lấy ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) làm chủ điểm“Tháng hành động vì đàn em thân yêu” và vui hè an toàn;  Tháng 7 lấy ngày thương binh liệt sỹ làm chủ điểm với chủ đề “ Uống nước nhớ nguồn” ̉ chức ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanhTháng 8 lấy ngày Cách mạng tháng tám (19/8) làm chủ điểm với chủ đề “Tiếp bước truyền thống”. Để hoạt động hè tại các thôn được thực hiện tốt, hiện Đoàn thanh niên xã (bộ phận thường trực BCĐ) đã triển khai kế hoạch hoạt động đến Chi đoàn các thôn. Cũng trong Hội nghị Ban chỉ đạo hoạt động hè xã đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo để triển khai các nhiệm vụ trong dịp hè 2022 đạt hiệu quả.

Chi đoàn thôn Kon Stiu II triển khai sinh hoạt hè

 

Để hoạt động hè được thiết thực, bổ ích đối với thiếu niên, nhi đồng, công tác tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, từng gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Rất cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực các em thiếu niên, nhi đồng sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội sôi nổi; những kiến thức, kỹ năng từ các hoạt động hè sẽ giúp các em có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất, tinh thần để kỳ nghỉ hè thực sự trở thành học kỳ thứ ba bổ ích, thiết thực, hiệu quả theo đúng nghĩa của nó./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Ban biên tập


Tập tin đính kèm
Tác giả: Xã Ngọk Wang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 21
Tháng 04 : 548
Tháng trước : 550
Năm 2024 : 1.892
Liên kết cột trái