A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng nhân dân xã Ngọk Wang Tổ chức kỳ họp thứ 5 HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày 30/12/2022, HĐND xã Ngọk Wang tổ chức kỳ họp thứ 5 HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự chỉ đạo kỳ họp có đồng chí A Hờ Khánh - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Các đại biểu HĐND xã; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Ngọk Wang.

Đ/c A Hờ Khánh – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp các đại biểu đã nghe các báo cáo thường niên của UBND xã, Thường trực HĐND, các ban của HĐND và thông báo của UBMT tổ quốc xã về tham gia  xây dựng chính quyền năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 trình tại kỳ họp.

 Các báo cáo trình tại kỳ họp đã nêu rõ. Đầu năm 2022, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 xã đã tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo tổ chức thực hiện của UBND xã, kinh tế của xã Ngọk Wang tiếp tục được duy trì phát triển. Với tổng diện tích gieo trồng là 4.170,87 ha, đạt 101,9% kế hoạch. Lĩnh vực chăn nuôi tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp  phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi, tổ chức tốt 2 đợt tiêm phòng cho gia súc, gia cầm hoàn thành đúng tiến độ huyện giao; về phát triển lâm nghiệp đôn đốc các bản, hộ gia đình chăm sóc và bảo vệ cây trồng tập trung, phân tán, phát đông tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh,năm 2022 triển khai cho nhân dân trên địa bàn xã đăng ký trồng rừng với tổng số 37 hộ /69,6Ha; thương mại dịch vụ, thị trường hàng hóa lưu thông ổn định, thực phẩm các mặt hàng thiết yếu được cung cấp đầy đủ, kịp thời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; năm 2022 xã Ngọk Wang đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới; công tác tín dụng, tạo điều kiện và hướng dẫn nhân dân hoàn thiện hồ sơ vay và sử dụng các nguồn vốn vay từ các Ngân hàng và tổ chức tín dụng. Tổng dư nợ toàn xã hội là 25.792,9 triệu đồng; công tác thu - chi tài chính được thực hiện đúng luật, có nhiều chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là thu địa bàn. Tổng thu ngân sách là 7.419,3 triệu đồng.

Kỳ họp cũng đã giành thời gian thảo luận, tham luận về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Các nội dung thảo luận, tham luận của đại biểu, cử tri và người dân quan tâm đã được lãnh đạo UBND xã giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền trực tếp tại Kỳ họp.

Đ/c Ngô Tấn Khoa – PBT, Chỉ tịch UBND xã trả lời ý kiến thảo luận của các vị Đại biểu HĐND xã

Sau một ngày làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp thứ 5 của HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.


Tác giả: Trần Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 21
Tháng 04 : 331
Tháng trước : 550
Năm 2024 : 1.675
LIÊN KẾT